Danh mục Tổ chức

Liên kết quảng cáo

cáp hdmiXe tải Isuzu | đồ phượt

Tin tức sự kiện

Chuẩn bị mùa tuyển sinh, tỉnh táo chọn ngành nghề

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ sáu, 22 Tháng 1 2016

langnghe

Vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra chương trình Hướng nghiệp tuyển sinh 2014 với chủ đề “Đúng ngành nghề – Sáng tương lai”.

Chương trình có sự phối hợp của Sở GD&ĐT TP HCM cùng gần 20 chuyên gia, nhà tư vấn tuyển sinh, lãnh đạo các trường và các học sinh THPT.

Trả lời cho nhóm câu hỏi chọn nghề như thế nào cho đúng, làm sao để xác định được nghề mà mình yêu thích thật sự chứ không phải vì sự tác động? Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM – chia sẻ: Có không ít học sinh phải “sụt sùi” vì không thể vào được ĐH, CĐ dù cho thi điểm rất cao. Điều này nhắc nhở các em phải thật sự cẩn trọng, kỹ lưỡng khi đăng ký chọn ngành, nghề.

Nhiều em học giỏi nhưng mơ hồ sẽ chẳng thể nào theo đuổi, phát triển với ngành nghề yêu thích. Ví như một học sinh mất đến 3 năm để thi được vào Trường ĐH Y nhưng khi học xong sẽ chẳng thể làm được nếu trong mình cảm thấy e dè, sợ sệt với cây kim, cái dao mổ hay những ca phẫu thuật đòi hỏi trí não hoạt động đằng đẵng suốt nhiều giờ liền

Chuyên gia tâm lý PGS.TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ thêm: Thời điểm này là lúc những học sinh sắp bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 cần cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút điền vào hồ sơ đăng ký dự thi. Chỉ cần mơ hồ, chọn thiếu suy tính đúng đắn, sẽ rất dễ dẫn đến việc hoang phí thời gian tiền bạc cho những kỳ thi tiếp theo hoặc lệch lạc định hướng tương lai.

Vì thế sự phù hợp trong việc chọn nghề không chỉ là thấy tương thích giữa điểm số, thành tích học tập trên lớp với năng khiếu tự cảm nhận, mà cần có cả sự cân nhắc năng lực tài chính gia đình, sự am hiểu lĩnh vực, ngành nghề sẽ chọn nữa.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn khuyên học sinh: “Đừng ngại bỏ thời gian để lên mạng, tìm gặp những người từng làm trong nghề mình sẽ chọn để tìm hiểu. Kiến thức thực tế về những khó khăn, thách thức trong ngành muốn học là điều vô cùng quan trọng để đưa ra quyết định có nên hay không theo đuổi đến cùng một ngành mà bạn gắn bó – có thể là cả đời.


ĐH Giao thông vận tải HCM công bố thông tin TS 2014

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ sáu, 22 Tháng 1 2016

582165

Trường ĐH Giao thông vận tải TP HCM vừa công bố thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2014.
Theo đó, trường tuyển sinh trên cả nước khối A và A1. Sinh viên được phân chuyên ngành sau 4 học kỳ đầu tiên.

 

Điểm trúng tuyển xét theo ngành học đăng ký ngoại trừ ngành Khoa học hàng hải điểm xét trúng tuyển theo từng chuyên ngành.

Nhóm ngành điện, điện tử điểm xét trúng tuyển chung theo nhóm ngành.

Trường cũng công bổ chỉ tiêu một số nhóm ngành. Theo đó, hệ ĐH chính quy, ngành Khoa học hàng hải, chuyên ngành Điều khiển tàu biển 130 chỉ tiêu; chuyên ngành Vận hành khai thác máy tàu thủy: chỉ tiêu 80.

Nhóm ngành Điện, điện tử: chỉ tiêu 320; ngành Kỹ thuật tàu thuỷ: 150; ngành Kỹ thuật cơ khí: 200; Kỹ thuật công trình xây dựng: 360; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông: 500; Công nghệ thông tin: 80; Kinh tế vận tải, chuyên ngành Kinh tế vận tải biển: 180; Kinh tế xây dựng: 220; Khai thác vận tải, chuyên ngành Quản trị logistic và vận tải đa phương thức: 80 chỉ tiêu…

5 ngành hệ CĐ lấy 80 chỉ tiêu mỗi ngành. Hệ CĐ không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả thi ĐH năm 2014 của những thí sinh đã dự thi khối A, A1 vào các trường ĐH trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển, căn cứ vào hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng của thí sinh.


 

Điều chỉnh đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh 2014

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ sáu, 22 Tháng 1 2016

Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014.

Theo đó, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 dự kiến có 1 số thay đổi như sau:


 

Chỉ tiêu và một số điểm mới tuyển sinh vào trường khối CAND

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ sáu, 22 Tháng 1 2016

images669093 IMG 59921

Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường khối công an nhân dân năm 2014.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Ngoài chỉ tiêu đào tạo tại chính các trường công an nhân dân (CAND), các trường còn có chỉ tiêu gửi đào tạo đại học tại các trường ngoài ngành công an.

Cụ thể, chỉ tiêu đào tạo ngoài ngành công an được xét tuyển trong số thí sinh dự thi khối A, A1 vào các ngành đào tạo nghiệp vụ công an theo chỉ tiêu của từng trường (không xét tuyển thí sinh dự thi các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Luật, Công nghệ thông tin).

Trong quá trình đào tạo được hưởng chế độ, chính sách như học viên học tại các học viện, trường đại học CAND; sau khi tốt nghiệp, Bộ Công an tiếp nhận và phân công công tác.

Chỉ tiêu cụ thể vào 10 trường Học viện, ĐH,CĐ khối công an nhân dân năm 2014 như sau:

Học viện An ninh nhân dân: Chỉ tiêu 1.220, trong đó có 200 chỉ tiêu cho hệ dân sự (ngành CNTT và Luật). Các ngành Điều tra trinh sát và Điều tra hình sự tuyển sinh phía Bắc từ Quảng Bình trở ra. Các ngành còn lại tuyển sinh trong toàn quốc.

Học viện Cảnh sát nhân dân: Chỉ tiêu 1.140, trong đó đào tạo dân sự 150. Các ngành ngôn ngữ Anh, Luật tuyển sinh trong toàn quốc. Các ngành còn lại tuyển sinh phía Bắc từ Quảng Bình trở ra.

ĐH An ninh nhân dân: Chỉ tiêu 640. Thí sinh phải qua sơ tuyển tại Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Vùng tuyển sinh: Phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

ĐH Cảnh sát nhân dân: Chỉ tiêu 840. Trường tổ chức thi tuyển sinh. Vùng tuyển sinh: Phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

ĐH Phòng cháy chữa cháy: Chỉ tiêu 420, trong đó hệ dân sự có 120 chỉ tiêu. Tuyển sinh trong toàn quốc. Thí sinh dự thi theo chỉ tiêu đào tạo cho các ngành dân sự không phải qua sơ tuyển, đăng ký và nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GDĐT.

Hệ dân sự sẽ xét tuyển NV2 của thí sinh dự thi ĐH PCCC và khối A các trường ĐH khác.

ĐH Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân: Chỉ tiêu 360. Tuyển sinh trong toàn quốc. Thí sinh thuộc khu vực phía Nam nộp hồ sơ thi tại Trường.

Trường CĐ An ninh nhân dân I: Chỉ tiêu 250. Xét tuyển thí sinh dự thi vào Học viện An ninh nhân dân. Tuyển sinh phía Bắc, từ Quảng Bình trở ra.

Trường CĐ An ninh nhân dân II: Chỉ tiêu 250. Xét tuyển thí sinh dự thi vào ĐH An ninh nhân dân. Tuyển sinh phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I: Chỉ tiêu 500. Xét tuyển thí sinh dự thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Tuyển sinh phía Bắc, từ Quảng Bình trở ra.

Trường CĐ Cảnh sát nhân dân II: Chỉ tiêu 500. Xét tuyển thí sinh dự thi vào ĐH Cảnh sát nhân dân. Tuyển sinh Nam, từ Quảng Trị trở vào.

Một số điểm mới

Thí sinh cũng cần lưu ý quy định về các tiêu chí tuyển sinh vào khối các trường Công an nhân dân năm 2014 có một số điểm mới.

Cụ thể, quy định về trình độ văn hóa của thí sinh sơ tuyển năm nay là đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên (theo kết luận tại học bạ).

Các năm trước, quy định điều kiện sơ tuyển điểm tổng kết các năm THPT các môn thuộc khối thi phải đạt từ 6.0 trở lên, các môn còn lại cũng phải đạt điểm tổng kết 5.0 trở lên.

Một điểm mới nữa là tiêu chuẩn về thị lực: Các đối tượng bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 2 mắt đạt từ 10/20 trở lên được đăng ký dự thi vào các trường CAND nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND.

Theo kế hoạch, năm 2014 việc sơ tuyển tuyển sinh vào các trường công an nhân dân bắt đầu từ ngày 1/3 đến 15/4.

 

Thí sinh không trúng tuyển vào đại học CAND được xét tuyển vào một trường cao đẳng CAND; không trúng tuyển vào cao đẳng được xét tuyển vào một trường trung cấp hoặc hệ trung cấp CAND (nếu có đăng ký nguyện vọng) theo quy định phân luồng xét tuyển của Bộ Công an.

Bộ Công an quy định đối tượng dự tuyển  đối với cán bộ, chiến sĩ

công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi);

Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi);

Công dân phục vụ có thời hạn trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 18 tháng trở lên (tính đến tháng dự thi), không quy định độ tuổi; công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi.


 

Mùa tuyển sinh, dự báo ngành “hot”

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ sáu, 22 Tháng 1 2016

 

images660471 a1tr111

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt hàng loạt quy hoạch phát triển các ngành. Theo quy hoạch này, nhiều ngành tới đây sẽ cần rất nhiều nhân lực.
Xuất bản

 

Quy hoạch phát triển xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 ghi rõ, nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực xuất bản; phát hành xuất bản phẩm tại các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo và ra nước ngoài.

Phấn đấu đến 2020 có 70% số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có ít nhất 1 trung tâm phát hành xuất bản phẩm hiện đại; mỗi quận huyện có ít nhất 1 cơ sở phát hành xuất bản phẩm. Mỗi xã phường, thị trấn có ít nhất 1 điểm cung cấp xuất bản phẩm.

Để đáp ứng các mục tiêu nói trên, rất cần nguồn nhân lực ngành xuất bản dồi dào, có trình độ. Bởi vậy, quy hoạch nêu rõ sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm.

Đồng thời, nghiên cứu mở mã ngành đào tạo, dạy nghề về xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm; mã ngạch lương đối với biên tập viên hoạt động trong lĩnh vực xuất bản.

Kỹ nghệ thực phẩm

Theo quy hoạch phát triển ngành Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ xây dựng ngành kỹ nghệ thực phẩm phát triển, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa, giảm nhập khẩu và tăng giá trị tăng thêm của ngành.

Phấn đấu tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp ngành kỹ nghệ thực phẩm  năm 2015 chiếm khoảng 1,67% đến năm 2020 chiếm khoảng 1,85% trong cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp của toàn ngành công nghiệp.

Nhân lực ngành này sẽ được chú trọng phát triển. Theo đó, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực trên cơ sở xác định nhu cầu về lao động ở mọi trình độ gắn liền với định hướng phát triển và nhu cầu lao động từng giai đoạn.

Công nghiệp tàu thủy

Theo quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, mục tiêu đến năm 2020 sẽ duy trì và phát huy năng lực của các cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền hiện có.

Đồng thời, phát triển các cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước, nước ngoài.

Hình thành một số trung tâm sửa chữa tàu có quy mô lớn gắn liền với hệ thống cảng biển và các tuyến hàng hải quốc tế quan trọng; có công nghệ sửa chữa tàu tiên tiến, thân thiện với môi trường; đảm bảo chất lượng và giá thành sửa chữa cạnh tranh.

Có thể đảm nhận sửa chữa đồng bộ các loại tàu thuyền trong nước và nước ngoài có trọng tải đến 300.000 tấn.

Để đáp ứng đội ngũ nhân lực cho ngành, quy hoạch yêu cầu nghiên cứu bổ sung các chuyên ngành công nghiệp tàu thủy tại các trường ĐH hiện có như ĐH Bách khoa, Hàng hải, Giao thông vận tải TP HCM.

Thể dục, thể thao

Quy hoạch phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 ghi rõ, nhân lực trực tiếp làm việc trong lĩnh vực thể dục, thể thao (ngoài lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài; giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao đạt khoảng 22.000 người vào năm 2015; khoảng 29.000     người vào năm 2020 và đạt khoảng 38.000 người vào năm 2030.

Trong đó nhân lực quản lý đạt trên 2.700 người vào năm 2015, đạt trên 2.800 người vào năm 2020 và đạt trên 3.700 người vào năm 2030.

Về trình độ: số nhân lực có trình độ đại học trợ lên đạt 50% vào năm 2015, đạt trên 60% vào năm 2020 và đạt trên 80% vào năm 2030.

Riêng giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường: Tỷ lệ học sinh, sinh viên thực hiện chương trĩnh giáo dục thể chất chính khóa đạt 100% từ năm 2015 trở đi đối với tất cả các câp học, bậc học.

Tỷ lệ trường thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường ở mẫu giáo: Đạt 45% vào nám 2015, đạt 60% vào năm 2020 và đạt trên 90% vào năm 2030.

Tiểu học: Đạt 40% vào năm 2015, đạt 60% vào năm 2020 và đạt ừên 90% vào năm 2030.

Trung học cơ sở: Đạt 45% vào năm 2015, đạt 65% vào năm 2020 và đạt trên 90% vào năm 2030.

Trung học phổ thông: Đạt 60% vào năm 2015, đạt 70% vào năm 2020 và đạt trên 90% vào năm 2030.

Trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, cao đẳng và cao đẳng nghề, đại học: Đạt 70% vào năm 2015, đạt 80% vào năm 2020 và đạt trên 90% vào năm 2030.

Tỷ lệ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao trên số học sinh, sinh viên tiểu học: Đạt 01/450 vào năm 2015, 01/400 vào năm 2020 và đạt 01/350 vào năm 2030.

Trung học cơ sở và trung học phổ thông: Đạt 01/400 vào năm 2015, đạt 01/350 vào năm 2020 và đạt 01/300 vào năm 2030.

Trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, cao đẳng và cao đẳng nghề, đại học: Đạt 01/500 vào năm 2015, đạt 01/400 vào năm 2020 và đạt 01/300 vào năm 2030.

Ngành Dược

Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 ghi rõ: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công tác dược liệu, có chính sách thu hút và phát huy nguồn nhân lực có kinh nghiệm, tri thức trong nuôi trồng, khai thác, chế biến và sử dụng dược liệu.

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển dược liệu thành ngành sản xuất hàng hoá, trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới trang thiết bị trong nghỉên cứu chọn tạo giống, trồng trọt, chế biến, chiết xuất, chuyển giao công nghệ.nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, khu vực và thế giới.

Quản lý, khai thác và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên dược liệu phục vụ cho mục tiêu phát triển y tế và kinh tế; chú trọng bảo hộ, bảo tồn và phát triển nguồn gen dược liệu quý, có giá trị; giữ gìn, phát huy và tăng cường bảo hộ vốn tri thức truyền thống về sử dụng cây thuốc của cộng đồng các dân tộc.

Thủy sản

Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 ưu tiên đào tạo cán bộ khoa học chuyên ngành công nghệ sinh học, các ngành ứng dụng công nghệ cao, các ngành nghiên cứu biển và kỹ thuật, công nghệ khai thác hải sản tiên tiến.

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân thành lập các cơ quan nghiên cứu, đào tạo, cung cấp dịch vụ kỹ thuật thủy sản ngoài công lập nhằm thu hút đội ngũ cán bộ quản lý, khoa học kỹ thuật, tập trung nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành thủy sản.

Đặc biệt, có chính sách ưu đãi cho con, em ngư dân, học sinh, sinh viên, cán bộ trẻ trong ngành thủy sản đi đào tạo trình độ đại học và sau đại học tại các trường đại học trong nước và ở các nước có trình độ tiên tiến về khoa học kỹ thuật thủy sản.


 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 3 trong tổng số 91

Lượt truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay277
mod_vvisit_counterHôm qua453
Tổng lượng truy cập
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Liên kết :

CQ Đảng, Nhà nước
Các trường học
Trang thông tin đại chúng
Các Sở GD - ĐT
Các website khác